Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Học thiết kế đồ họa và nguyên tắc thiết kế card visit

Thiết kế đồ họa là một trong những ngành gọi là quan trọng nhất hiện nay. Nhiều bạn muốn tham gia học thiết kế đồ họa để có thể tự tay mình thiết kế ra những sản phẩm mà mình mong muốn. Nhất là trong thời đại hiện nay một thứ rất tiện dụng cho chính bản thân mình đó chính là card visit cá nhân. Vì trong card visit có thể hiện tất cả những điều mà người khác muốn tìm hiểu về mình hoặc mình muốn để người khác biết, Chính vì điều này mà chúng ta muốn học thiết kế đồ họa để có thể sáng tạo thiết kế theo suy nghĩ của mình.
Mục đích của Thiết kế card visit là phục vụ cho việc thông tin liên lạc, giao dịch được thông suốt, chính xác và tiện lợi. Nhưng trước tiên hãy suy nghĩ xem card visit của bạn sẽ được sử dụng như thế nào. Bạn sẽ trao card visit cho đối tượng nào, họ sẽ làm gì với những thông tin trên đó và họ nhận card visit trong trường hợp nào.
Học thiết kế đồ họa và nguyên tắc thiết kế card visit
thiết kế card visit theo mầu theo ngành nghề
Nếu người nhận là đối tượng tiềm năng nhưng mới tiếp xúc lần đầu thì dòng mô tả công việc của bạn là yếu tố không thể thiếu (trong trường hợp tên doanh nghiệp không thể hiện được ngành nghề kinh doanh). Ngoài ra, card visit đẹp, màu sắc bắt mắt cũng gây ấn tượng ban đầu rất tốt cho người nhận.Còn đối với khách hàng quen, họ lại đánh giá những thông tin chi tiết quan trọng hơn là yếu tố design. Chẳng hạn như các số điện thoại trực tiếp cho dịch vụ tư ấn, hỗ trợ kỹ thuật và hậu mãi… Ngoài ra ngày nay không nên thiếu địa chỉ web và email.

Nghe thì thấy rắc rối quá, có lúc bạn cũng không biết nên sắp đặt như thế nào cho hợp lý. Đừng lo, card visit của bạn có đến hai mặt. Hơn nữa chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những nguyên tắc thiết kế card visit dưới đây.

Đầu tiên, bạn hãy lưu ý những sơ sót hay mắc phải:

Cho số di động nhưng không cho họ tên của chủ máy. Chuyện này làm phiền khách hàng phải hỏi “Có phải công ty X gì đó không?”. Mặt khác ngay từ đầu cuộc trao đổi có phần kém thân mật.

Thông tin liên lạc không chính xác. Nếu bạn có website mới, đổi số điện thoại,được thăng chức… hãy  mới càng nhanh càng tốt. Khi trao card visit bị gạchxóa và viết chồng lên thì chắc chắn ít nhiều hình ảnh của công ty bị ảnh hưởng.

Không ghi rõ chức vụ của người có tên trong card visit. Khách hàng sẽ phân vân không biết bạn làm gì, có giải quyết được nhu cầu của họ hay không.

Không ghi rõ giờ phục vụ nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động không theo giờ bình thường (ví dụ như phòng mạch, nhà hàng, quán bar…).

Ghi những dòng khẩu hiệu quảng cáo dư thừa, đại loại như những câu như “giá cả phải chăng”, “phục vụ ân cần”…

Học thiết kế đồ họa và nguyên tắc thiết kế card visit


Lưu ý một số cách bố trí, sắp xếp thông tin:

Card visit chung của cơ sở kết hợp với phiếu giảm giá, vé mời: Thường dùng trong các đơn vị kinh doanh dịch vụ giải trí, ăn uống, khách sạn, du lịch, vận chuyển hành khách, thời trang, chăm sóc sắc đẹp.

Card visit dành cho các công ty có nhiều chi nhánh, điểm giao dịch: Chú trọng thông tin các điểm giao dịch, chứng nhận chất lượng, giải thưởng.

Card visit dành cho các công ty vừa và nhỏ: Chú trọng phong cách trình bày ấn tượng; ngành nghề kinh doanh hoặc sản phẩm chính của công ty; những chính sách bán hàng và hậu mãi đặc biệt (ví dụ cho dùng thử 15 ngày, bảo hành trong vòng 24 giờ v…v…).

Ngoài ra những công ty nhỏ càng phải đặc biệt chú trọng đến nhãn hiệu nổi tiếng công ty đang bán. Chính những thương hiệu đã thành danh này sẽ giúp khách hàng nhớ đến công ty bạn nhiều hơn.

Kế đến, ta bắt đầu tìm hiểu những khía cạnh tinh tế trong card visit. Bạn cần nhớ rằng, card visit của bạn là bạn và bạn chỉ có vài giây để làm cho khách hàng chú ý đến nó. Do đó bạn cần tuân thủ các yêu cầu sau:

Phong cách

Một card visit đẹp với màu sắc hài hòa, trình bày hợp lý luôn mang lại cho khách hàng một ấn tượng tốt về bạn. Không những nó trang trí thêm cho lĩnh vực bạn đang công tác mà còn thể hiện nhiều điểm khác biệt với các đối thủ cạnh tranh… sự chu đáo trong công việc, rằng bạn luôn mong muốn công việc được hoàn hảo. Nếu được thiết kế đúng mức, card visit sẽ phản ánh được phong cách làm việc của công ty. Nhất là của ông chủ, bà chủ: năng động, nhiệt tình, chỉnh chu,sáng tạo, vui nhộn v…v… Đặc biệt với các ngành giải trí, nếu bạn không chú trọng thể hiện phong cách trên card visit thì quả là một thiếu sót rất lớn.

Những hữu ích khác

Có những nhà kinh doanh thích đưa thêm một vài thông tin hữu ích có liên quan đến ngành nghề của mình vào card visit. Đây là một ý tưởng rất hay, những điều giản dị lại đem lại nhiều mối thiện cảm rất lớn. Nếu là những doanh nghiệp nhỏ sao bạn không thử cách này, biết đâu còn giúp được bạn bè. Nó giống như các website trao đổi link với nhau vậy. Chẳng hạn bạn có thể học hỏi từ những trường hợp sau: Card visit của người môi giới địa ốc cũng cung cấp thêm địa chỉ và số liên lạc của dịch vụ giúp việc nhà.Chủ khách sạn, trên card visit của mình có tên và địa chỉ nhà hàng đặc sản trong vùng.

Độc đáo và duy nhất

Đương nhiên chúng ta không thể đòi hỏi card visit của mình không có điểm gì giống với card visit của người khác. Vì mục đích chính của card visit là cho người khác biết thông tin liên lạc của bạn và bạn đang làm gì. Đối với những nghành đòi hỏi tác phong ngăn nắp, cách trình bày và một vài họa tiết cũng đủ để làm công ty bạn khác biệt.

<<<< Xem thêm tại đây >>>> 

Tag: học thiết kế đồ họa, học thiết kế đồ họa tại hà nội, học thiết kế đồ họa photoshop, học photoshop, học lập trình php, học wordpress tại hà nội, học html css bootstrap tại hà nội, khóa học photoshop tại hà nội, khóa học thiết kế đồ họa tại hà nội, khóa học lập trình php tại hà nội.


Mọi thông tin bạn có thể liên hệ:

Đào tạo lập trình và thiết kế đồ họa


Hotline: 0968.853.958 hoặc hỗ trợ kỹ thuật Mr. trung: 0947.499.221

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét