Học thiết kế đồ họa và nguyên tắc thiết kế card visit
Thiết kế đồ họa là một trong những ngành gọi là quan trọng nhất hiện nay. Nhiều bạn muốn tham gia học thiết kế đồ họa để có thể tự tay mình thiết kế ra những sản phẩm mà mình mong muốn. Nhất là trong thời đại hiện nay một thứ rất tiện dụng cho chính bản thân mình đó chính là card visit cá nhân. Vì trong card visit có thể hiện tất cả những điều mà người khác muốn tìm hiểu về mình hoặc mình muốn để người khác biết, Chính vì điều này mà chúng ta muốn học thiết kế đồ họa để có thể sáng tạo thiết kế theo suy nghĩ của mình.
Mục đích của Thiết kế card visit là
phục vụ cho việc thông tin liên lạc, giao dịch được thông suốt, chính xác và
tiện lợi. Nhưng trước tiên hãy suy nghĩ xem card visit của bạn sẽ được sử dụng
như thế nào. Bạn sẽ trao card visit cho đối tượng nào, họ sẽ làm gì với những
thông tin trên đó và họ nhận card visit trong trường hợp nào.
thiết kế card visit theo mầu theo ngành nghề |
Nếu người nhận là đối tượng tiềm
năng nhưng mới tiếp xúc lần đầu thì dòng mô tả công việc của bạn là yếu tố
không thể thiếu (trong trường hợp tên doanh nghiệp không thể hiện được ngành
nghề kinh doanh). Ngoài ra, card visit đẹp, màu sắc bắt mắt cũng gây ấn tượng
ban đầu rất tốt cho người nhận.Còn đối với khách hàng quen, họ lại đánh giá
những thông tin chi tiết quan trọng hơn là yếu tố design. Chẳng hạn như các số
điện thoại trực tiếp cho dịch vụ tư ấn, hỗ trợ kỹ thuật và hậu mãi… Ngoài ra
ngày nay không nên thiếu địa chỉ web và email.
Nghe thì thấy rắc rối quá, có lúc
bạn cũng không biết nên sắp đặt như thế nào cho hợp lý. Đừng lo, card visit của
bạn có đến hai mặt. Hơn nữa chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những nguyên tắc thiết kế card visit dưới
đây.
Đầu tiên, bạn hãy lưu ý những sơ sót
hay mắc phải:
Cho số di động nhưng không cho họ
tên của chủ máy. Chuyện này làm phiền khách hàng phải hỏi “Có phải công ty X gì
đó không?”. Mặt khác ngay từ đầu cuộc trao đổi có phần kém thân mật.
Thông tin liên lạc không chính xác.
Nếu bạn có website mới, đổi số điện thoại,được thăng chức… hãy mới càng
nhanh càng tốt. Khi trao card visit bị gạchxóa và viết chồng lên thì chắc chắn
ít nhiều hình ảnh của công ty bị ảnh hưởng.
Không ghi rõ chức vụ của người có
tên trong card visit. Khách hàng sẽ phân vân không biết bạn làm gì, có giải
quyết được nhu cầu của họ hay không.
Không ghi rõ giờ phục vụ nếu doanh
nghiệp của bạn hoạt động không theo giờ bình thường (ví dụ như phòng mạch, nhà
hàng, quán bar…).
Ghi những dòng khẩu hiệu quảng cáo
dư thừa, đại loại như những câu như “giá cả phải chăng”, “phục vụ ân cần”…
Lưu ý một số cách bố trí, sắp xếp
thông tin:
Card visit chung của cơ sở kết hợp
với phiếu giảm giá, vé mời: Thường dùng trong các đơn vị kinh doanh dịch vụ
giải trí, ăn uống, khách sạn, du lịch, vận chuyển hành khách, thời trang, chăm
sóc sắc đẹp.
Card visit dành cho các công ty có
nhiều chi nhánh, điểm giao dịch: Chú trọng thông tin các điểm giao dịch, chứng
nhận chất lượng, giải thưởng.
Card visit dành cho các công ty vừa
và nhỏ: Chú trọng phong cách trình bày ấn tượng; ngành nghề kinh doanh hoặc sản
phẩm chính của công ty; những chính sách bán hàng và hậu mãi đặc biệt (ví dụ
cho dùng thử 15 ngày, bảo hành trong vòng 24 giờ v…v…).
Ngoài ra những công ty nhỏ càng phải
đặc biệt chú trọng đến nhãn hiệu nổi tiếng công ty đang bán. Chính những thương
hiệu đã thành danh này sẽ giúp khách hàng nhớ đến công ty bạn nhiều hơn.
Kế đến, ta bắt đầu tìm hiểu những
khía cạnh tinh tế trong card visit. Bạn cần nhớ rằng, card visit của bạn là bạn
và bạn chỉ có vài giây để làm cho khách hàng chú ý đến nó. Do đó bạn cần tuân
thủ các yêu cầu sau:
Phong cách
Một card visit đẹp với màu sắc hài
hòa, trình bày hợp lý luôn mang lại cho khách hàng một ấn tượng tốt về bạn.
Không những nó trang trí thêm cho lĩnh vực bạn đang công tác mà còn thể hiện
nhiều điểm khác biệt với các đối thủ cạnh tranh… sự chu đáo trong công việc,
rằng bạn luôn mong muốn công việc được hoàn hảo. Nếu được thiết kế đúng mức,
card visit sẽ phản ánh được phong cách làm việc của công ty. Nhất là của ông
chủ, bà chủ: năng động, nhiệt tình, chỉnh chu,sáng tạo, vui nhộn v…v… Đặc biệt
với các ngành giải trí, nếu bạn không chú trọng thể hiện phong cách trên card
visit thì quả là một thiếu sót rất lớn.
Những hữu ích khác
Có những nhà kinh doanh thích đưa
thêm một vài thông tin hữu ích có liên quan đến ngành nghề của mình vào card
visit. Đây là một ý tưởng rất hay, những điều giản dị lại đem lại nhiều mối
thiện cảm rất lớn. Nếu là những doanh nghiệp nhỏ sao bạn không thử cách này,
biết đâu còn giúp được bạn bè. Nó giống như các website trao đổi link với nhau
vậy. Chẳng hạn bạn có thể học hỏi từ những trường hợp sau: Card visit của người
môi giới địa ốc cũng cung cấp thêm địa chỉ và số liên lạc của dịch vụ giúp việc
nhà.Chủ khách sạn, trên card visit của mình có tên và địa chỉ nhà hàng đặc sản
trong vùng.
Độc đáo và duy nhất
Đương nhiên chúng ta không thể đòi
hỏi card visit của mình không có điểm gì giống với card visit của người khác.
Vì mục đích chính của card visit là cho người khác biết thông tin liên lạc của
bạn và bạn đang làm gì. Đối với những nghành đòi hỏi tác phong ngăn nắp, cách
trình bày và một vài họa tiết cũng đủ để làm công ty bạn khác biệt.
<<<< Xem thêm tại đây >>>>
Tag: học
thiết kế đồ họa, học thiết kế đồ họa tại hà nội, học thiết kế đồ họa photoshop,
học photoshop, học lập trình php, học wordpress tại hà nội, học html css
bootstrap tại hà nội, khóa học photoshop tại hà nội, khóa học thiết kế đồ họa
tại hà nội, khóa học lập trình php tại hà nội.
Mọi thông tin bạn có thể liên hệ:
Đào tạo lập trình và thiết kế đồ họa
Hotline: 0968.853.958 hoặc hỗ trợ kỹ thuật Mr. trung: 0947.499.221
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét